Fimmtudagur 11.02.2016 - 19:11 - Ummæli ()

Sigríður Ingibjörg ræðst gegn Árna Páli – „Hvers vegna barst bréf formannsins svona seint?“

sigríður ingibjörg árni pállSigríður Ingibjörg Ingadóttir, þingmaður Samfylkingarinnar, gagnrýnir Árna Pál Árnason, formann Samfylkingarinnar, harðlega í færslu á Facebook í dag. Sigríður Ingibjörg endurbirtir grein sem hún skrifaði í janúar 2014, þar sem hún boðaði uppgjör í flokknum. Hún segir að Árni Páll hafi ekki sýnt af sér forystu, leitt stefnumörkun eða gert upp við kosningaósigur.

Árni Páll sendi flokksmönnum í dag bréf, líkt og Eyjan greindi frá, þar sem hann boðar uppgjör við fortíðina og varpar stórum sprengjum. Hann viðurkennir viðurkennir að flokkurinn hafi gert afdrifarík mistök í veigamiklum málum á borð við Icesave, aðildarumsókninni að ESB, skuldamálum heimilanna, sjávarútvegsmálum og stjórnarskrármálinu. Hann segir alla innan flokksins þurfa að bera ábyrgð á þeirri stöðu sem flokkurinn er í, ekki bara suma.

Sigríður Ingibjörg, sem tapaði með einu atkvæði í síðustu formannskosningum fyrir Árna Páli, segir að hún endurbirti greinina núna í tilefni af bréfi Árna Páls. Nú séu tvö ár liðin frá birtingu greinarinnar, nær þrjú ár frá kosningatapinu og rúmt ár í næstu kosningar en viðbrögð formanns hafi ekki birst fyrr en í dag.

Hvers vegna barst bréf formannsins svona seint? Er ekki hlutverk formanns að leiða stefnumörkun flokksins og gera upp við kosningaósigur? Það er ljóst af grein minni að vilji var til slíks uppgjörs í flokknum og enginn að kasta af sér ábyrgð, þó ekki væru allir sammála um ástæður fyrir slakri stöðu flokksins.

Grein Sigríðar Ingibjargar birtist í Jafnaðarmanninum, fréttabréfi Samfylkingarinnar í Reykjavík. Hana má lesa í heild sinni hér að neðan.

Í janúar 2014 birtist þessi grein eftir mig í "Jafnaðarmanninum" fréttabréfi Samfylkingarinnar í Reykjavík. Ég tel rétt…

Posted by Sigríður Ingibjörg Ingadóttir on Thursday, 11 February 2016

Áfram Samfylking.

Eftir nokkra mánuði göngum við til sveitastjórnarkosninga. Öflugir félagar eru að gefa kost á sér í flokksvali og allt stefnir í sterkan Samfylkingarlista. Kosningabaráttan er þegar hafin á Hallveigarstígnum og þar er vösk sveit tilbúin til að leggja sitt að mörkum til að jafnaðarmenn verði áfram í lykilhlutverki við stjórn borgarinnar að kosningum loknum.

Árið 2013 var erfitt fyrir Samfylkingarfólk. Við töpuðum alþingiskosningunum eftir að hafa leitt ríkisstjórn á einu erfiðasta kjörtímabili lýðveldistímans. Við náðum undraverðum árangri í efnahagsmálum, fórum í umfangsmiklar aðgerðir í skuldamálum, vörðum velferðarkerfið, fórum í árangursríkar aðgerðir gegn atvinnuleysi, breyttum skattkerfinu, settum ný náttúruverndarlög, samþykktum rammaáætlun, settum á veiðigjöld, stóðum fyrir umbótum í stjórnsýslunni og mannréttindamálum. Okkur tókst líka að auka jöfnuð en áratuginn á undan hafði ójöfnuður vaxið gríðarlega á Íslandi.

Dómur kjósenda var kveðinn upp í alþingiskosningunum og niðurstaðan var áfall þó það hafi ekki verið ófyrirséð. Það er mikilvægt að ræða fylgistapið með gagnrýnum hætti og nota þessa erfiðu reynslu til að læra af henni og byggja upp fylgi við flokkinn aftur. Ástæðurnar eru eflaust fjölbreyttar og umdeilanlegar. Sumt var hægt að sjá fyrir en annað verður skýrara þegar frá líður. Ég vil hér nefna nokkrar ástæður fylgistaps okkar til umræðu og umhugsunar.

Í fyrsta lagi ber að nefna erfið verkefni síðustu ríkisstjórnar í kjölfar efnahagshrunsins vegna afleiðinga þess. Mikið atvinnuleysi, versnandi lífskjör, skuldavandi heimila og fyrirtækja, ríkissjóður í fjárhagsvanda og laskaður gjaldmiðill. Ríkisstjórnir sem stýra löndum í gegnum „prógramm“ Alþjóðagjaldeyrissjóðsins og eru upp á fyrirgreiðslu hans og annarra landa komnar hafa takmarkað svigrúm og verða sjaldnast langlífar og vinsælar.

Í öðru lagi reyndist Icesave málið okkur erfitt viðureignar og setti stjórnarflokkanna (og raunar líka Sjálfstæðisflokkinn undir lokin) í þá stöðu að vera í sífellu sakaðir um að ganga erinda erlendra aðila á kostnað almennings á Íslandi. Það verður að segjast eins og er að ríkisstjórnin hélt ekki vel á málinu á fyrsta ári sínu og það reyndist afdrifaríkt þegar upp var staðið. Icesave málið magnaði upp þjóðernishyggju í landinu, en helstu talsmenn hennar eru sigurvegarar síðustu ára í íslenskum stjórnmálum: Ólafur Ragnar Grímsson og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson.

Í þriðja lagi var sundrung á stjórnarheimilinu viðvarandi vandi. Í raun voru þrír flokkar í ríkisstjórninni: Samfylkingin, VG Steingríms J. Sigfússonar og VG Ögmundar Jónassonar. Hluti þingmanna VG var andsnúinn efnahagsstefnu stjórnarinnar og þrír þeirra studdu ekki fjárlög ársins 2011. Ríkisstjórnin hafði öll einkenni minnihlutastjórnar löngu áður en hún varð formlega minnihlutastjórn síðla árs 2012. Samfylkingin var lengst af samstíga, en síðasta árið brást samstaðan nokkuð, ekki síst vegna yfirvofandi formannskjörs en að hluta vegna almennrar þreytu með stjórnarsamstarfið. Hefðu flokkarnir átt að slíta samstarfinu og boða til kosninga áður en kjörtímabilið var á enda? Hugsanlega. Næg voru tilefnin í það minnsta. Sjálf taldi ég tvö skýr tilefni til að „skila umboðinu“ til Bessastaða, eftir Icesave kosningarnar fyrri og síðari.

Í fjórða lagi eru það skuldamál heimilanna. Almennar afskriftir verðtryggðra lána voru kosningaloforð Framsóknarflokksins fyrir kosningarnar 2009. Flokkurinn fékk ekki hljómgrunn þá, ekki síst vegna þess að hann gat ekki útskýrt hvernig greiða ætti fyrir afskrifir af þessu tagi. Kostnaðurinn við slíkar afskriftir var og er vandinn sem við er að eiga. Lilja Mósesdóttir má eiga það að hún talaði skýrt um hver ætti að borga brúsann. Lífeyrissjóðir landsmanna ættu að borga og taka ætti upp nýtt lífeyriskerfi. Á þetta gat Samfylkingin ekki fallist. Óljósar hugmyndir Framsóknarfokksins um að sækja fé til „hrægamma“, jafnvel hundruðir milljarða, hefðu aldrei fengið hljómgrunn nema vegna Icesave sigursins. Framsókn fékk við hann aukinn trúverðugleika, og vaxandi tortryggni í garð erlendra fjármagnseigenda gerði kjósendur móttækilegri en 2009. En hefði Samfylkingin þá ekki getað gert betur í skuldamálunum? Alveg örugglega. Í fyrsta lagi hefðum við átt að skera upp hið verðtryggða lánakerfi og koma á nýju húsnæðislánakerfi. Samfylkingin kom mörgum fyrir sjónir sem varðhundur „kerfisins“ og verðtryggingarinnar, þegar við vildum í raun stokka kerfið upp, afnema verðtryggingu og gefa upp á nýtt með upptöku Evru. Hér vorum við of varkár. Í öðru lagi var enginn ágreiningur um það innan Samfylkingarinnar að taka þyrfti á vanda þeirra sem keyptu sína fyrstu íbúð eða stækkuðu við sig af fjölskylduástæðum á bóluárunum með meira afgerandi hætti en með 110% leiðinni. Um þetta voru þó ekki skýrar tillögur mótaðar af okkar hálfu. Við skulum hafa í huga að fyrir kosningarnar fór Samfylkingin í gegnum formannskjör, prófkjör og landsfund. Hvers vegna voru skuldamálin ekki meira afgerandi á þeim tíma? Hér fór augljóslega margt úrskeiðis.

Í fimmta lagi naut flokkurinn ekki nægjanlegs trausts. Í kosningunum 2009 var flokknum ekki refsað fyrir þátttökuna í ríkisstjórn Geirs H. Haarde. Eftir rannsóknarskýrslu Alþingis þyngdist róðurinn að þessu leyti, eins og augljóst var í sveitarstjórnarkosningunum 2010. Samfylkingin hefði í kjölfarið þurft á meiri endurnýjun að halda í stefnu og frambjóðendum fyrir alþingiskosningarnar 2013. 
Í sjötta lagi var ríkisstjórnin með áform um róttækar umbætur af ýmsu tagi, en skorti nægilega markvissa áætlun og oft samstöðu um hvernig klára ætti slík mál. Hér má nefna sjávarútvegsmálin, stjórnarskrármálið og umsóknina um ESB. Við ætluðum okkur of mikið á einu kjörtímabili, rétt eins og við tryðum því ekki sjálf að stjórnin gæti haldið meirihluta lengur en eitt kjörtímabil.

Í sjöunda lagi missti flokkurinn mikið kvennafylgi. Samfylkingin hefur ætíð haft sterka stöðu meðal kvenna vegna velferðarstefnu sinnar. Óumflýjanlegur niðurskurður í almannatryggingakerfinu var okkur erfiður þó við leggðum ávallt áherslu á að verja þá sem höfðu lægstu lífeyrisgreiðslurnar. Þá voru vonbrigðin mikil þegar ekki náðist að lögfesta endurskoðun á almannatryggingakerfinu og tímasetning og kynning á nýju kostnaðarþátttökukerfi vegna lyfja var afleit. Það er einnig merkilegt að stuðningur við ESB, eitt aðal stefnumál flokksins, er minni meðal kvenna en karla.

Í áttunda lagi var kosningabaráttan ekki nógu markviss. Almennir frambjóðendur vissu vart í hvorn fótinn þeir áttu að stíga og í raun held ég að kjósendur hafi átt erfitt með að skilja boðskap okkar. Árangur síðustu ríkisstjórnar var ekki nýttur sem skyldi og framtíðarsýn okkar of almennt orðuð. Það er augljóst að flokkurinn lagði upp í kosningabaráttuna illa undirbúinn, sem er nokkur ráðgáta eftir prófkjör, formannskjör og landsfund.

Þetta eru mínar hugleiðingar, settar fram til umræðu. Mikilvægt er að eiga hreinskilnislega og uppbyggilega samræðu sem nýtist til að byggja flokkinn upp að nýju. Það er auðvelt að vera vitur eftir á en lítils virði ef sú vitneskja og ályktanir af henni eru ekki nýttar til að gera betur. Það er mikilvægt að við fáum góða kosningu í sveitarstjórnakosningunum í vor og náum þannig viðspyrnu. Hægri öflin sem nú hafa tekið við stjórn landsins verða ekki sigruð nema kjósendur treysti okkur jafnaðarmönnum, skilji stefnu okkar og viti að við vinnum í samræmi við hana. Samfylkingin var stofnuð af lýðræðissinnum, jafnaðarmönnum, femínistum, umhverfisverndarsinnum og félagshyggjufólki til að skapa raunverulegan valkost við hægri öfl stjórnmálanna. Við viljum félagslegt réttlæti, virkt lýðræði, velferð og jöfnuð. Til að svo geti orðið þurfum við að standa saman og vinna flokknum traust að nýju.

 

«
»

Ummæli ()


Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Engar tillögur komnar á borðið: Ýmsir tala fyrir samstarfi við Sjálfstæðisflokkinn

„Ég myndi auðvitað vilja sjá rík­is­stjórn þar sem vægi Vinstri-grænna væri sem mest,“ sagði Björn Val­ur Gísla­son, vara­formaður Vinstri­ grænna í þætt­in­um Viku­lok­in á Rás 1 í morg­un. Sagðist hann telja að VG ætti að vera í rík­is­stjórn sem ann­ar stærsti stjórn­mála­flokk­ur­inn á Alþingi og þá frekar með Sjálfstæðisflokknum en að hér verði mynduð hrein […]

Opið bréf til löggjafans: Alþingi Íslendinga, þjóðin er þinn herra, ekki satt?

Eftir dr. Kára Stefánsson: Alþingi, það er réttur þinn og skylda, það er hlutverk þitt að stjórna landinu í samræmi við vilja fólksins sem byggir það. Þú hefur hins vegar engan rétt til þess að brjóta gegn vilja fólksins þegar það hefur tjáð hann þannig að ekki verði um villst. Þess vegna skaltu hafa það […]

Birgitta langt komin með Ikea-stjórnina: Hví skyldi hún ekki verða forsætisráðherra?

Eftir Össur Skarphéðinsson: Hjá flestum flokkum, hefðbundnum jafnt sem nýjum, gætir ákveðinna fordóma í garð Pírata. Einkum gagnvart Birgittu. Fæstir telja hana saman ríkisstjórn. Það er hins vegar ekki hægt að útiloka Ég hef unnið með Birgittu. Hún er samningamaður dauðans. Í tíð fyrri ríkisstjórnar kom að í minn hlut að semja við hana og […]

Dr. Jón Óttar Ragnarsson: Móðir mín Björg Ellingsen — aldarminning

Móðir mín Björg Ellingsen hefði orðið hundrað ára i dag. Þessi merka kona sem ætíð stóð í skugga föður míns, Ragnars í Smára, verðskuldar ekki síður sinn minnisvarða. Hún var yngsta barn norska skipasmiðsins og eldhugans Othars Ellingsen og erfði skapsmuni hans og stórhug. Þótt hún væri Íslendingur í húð og hár var hún á […]

90% líkur á fimm flokka vinstri stjórn: Opnari fyrir markaðslausnum í sjávarútvegi

Aðeins herslumuninn vantar upp á að takist að mynda nýja ríkisstjórn fimm flokka, segir Birgitta Jónsdóttir sem leitt hefur óformlegar viðræður Pírata, Samfylkingar, Vinstri grænna, Bjartrar framtíðar og Viðreisnar undanfarna daga. Benedikt Jóhannesson, formaður Viðreisnar, segir svo virðist sem menn séu jákvæðari fyrir markaðslausnum í sjávarútvegi en áður. Þetta kom fram í máli Birgittu í […]

Af hverju telja Markús og Gunnlaugur aðrar reglur eiga við um þá sjálfa?

„Vinirnir Markús Sigurbjörnsson, forseti Hæstaréttar og Gunnlaugur Claessen, fyrrverandi hæstarréttardómari og fyrrverandi formaður nefndar um dómarastörf hafa blandað sér í þjóðmálaumræðuna að undanförnu i tilefni af uppljóstrunum fjölmiðla um hlutabréfaeign Markúsar í Glitni. Einvern vegin finnst mér að skýringar þeirra félaga á reglum um hlutabréfaeign dómara í félögum lúti öðrum lögmálum en verið hefur í […]

Gunnlaugur Claessen: Nefndin gerði ekki athugasemdir ef hún svaraði ekki

Gunnlaugur Claessen, hæstaréttardómari og fv. formaður nefndar um dómarastörf, segir að dómara beri sjálfum að eigin frumkvæði að tilkynna nefndinni um hlutafjáreign sína. Ef engin sérstök viðbrögð urðu af hálfu nefndarinnar við slíkum tilkynningum mátti dómari ganga út frá því með réttu að ekki væru gerðar athugasemdir. Þetta kemur fram í grein Gunnlaugs í Fréttablaðinu […]

Einn áhrifamesti fræðimaður heims: ESB átti BREXIT skilið

Skoski sagnfræðingurinn Niall Ferguson viðurkennir að hann hafi haft rangt fyrir sér þegar hann studdi opinberlega áframhaldandi veru Bretland innan Evrópusambandsins. Hann segir nú að Evrópusambandið eigi það skilið að Bretar gangi nú úr sambandinu vegna þess að því hafi misheppnast með hinn sameiginlega gjaldmiðil evruna, í utanríkismálum, varðandi opin landamæri og innflytjendamál og loks […]

DV ljóstrar upp um hlutabréf dómara: Viðar Már og Eiríkur dæmdu samt í málum Landsbankans

Hæstaréttardómararnir Viðar Már Matthíasson og Eiríkur Tómasson áttu hluti í Landsbanka Íslands við fall bankans 3. október árið 2008 og nam samanlagt tap þeirra vegna hlutabréfaeignarinnar á þeim degi rúmlega ellefu milljónum króna. Þegar gengi bréfa í Landsbankanum stóð hvað hæst, um miðjan októbermánuð 2007, nam markaðsvirði hlutabréfanna hins vegar um 23 milljónum króna. Þetta […]

Píratar leggja fram málamiðlun: Plagg stjórnlagaráðs fari í þinglega meðferð og geti tekið breytingum

Píratar hafna því alfarið að erfiðlega gangi að hefja formlegar viðræður flokkanna fimm, Vinstri grænna, Pírata, Viðreisnar, Bjartrar framtíðar og Samfylkingar, þvert á móti séu góðar líkur á að samkomulag náist á næstunni til að hefja formlegar viðræður að nýju. Einar Brynjólfsson þingmaður Pírata, sem á sæti í samninganefnd flokksins, segir í samtali við Eyjuna […]

Áslaug: Sumir flokkar munu aldrei skila hallalausum fjárlögum – Oddný: Lofuðuð þið niðurskurði?

Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir þingmaður Sjálfstæðisflokksins segir það vera ljóst eftir að hafa starfað á Alþingi í einn dag að sumir flokkar munu aldrei getað skilað af sér hallalausum fjárlögum, lausn vinstri flokkanna virðist alltaf snúast um eyða um efni fram. Oddný G. Harðardóttir þingmaður Samfylkingarinnar segir aftur á móti það vera skilning sinn að Bjarni […]

Markús sagður hafa selt eignir til Eimskipafélagsins þótt móðir hans væri þar stór hluthafi

Spurningar um vanhæfi Markúsar Sigurbjörnssonar forseta Hæstaréttar eru ekki nýjar af nálinni, árið 1985 er hann sagður hafa selt borgarfógeti eignir úr þrotabúi Hafskips til Eimskipafélagsins á sama tíma og móðir hans var 16. stærsti hluthafinn í Eimskip. Sá Markús ekki ástæðu til að segja sig frá sölunni þrátt fyrir þessi tengsl, en miðað við […]

Páll harðorður í garð fjárlagafrumvarpsins: „Þetta eru svik við þjóðina“

Páll Matthíasson forstjóri Landsspítalans segir fjárlagafrumvarpið gífurleg vonbrigði, í fjárlagafrumvarpinu sem nú er til umræðu í þinginu fær spítalinn 4 milljarða króna hækkun en Páll segir að spítalinn hafi talað skýrt um að þörfin sé 12 milljarðar. Þegar tekið sé mið af valgoldnum launahækkunum, halla á þessu ári sem og því næsta ásamt aukinni eftirspurn […]

Jón Steinar: Markús var vanhæfur

Markús Sigurbjörnsson fyrrverandi forseti Hæstaréttar var vanhæfur til að dæma í málum sem tengdust Glitni sem og öðrum málum tengdum bankahruninu. Þetta sagði Jón Steinar Gunnlaugsson lögmaður og fyrrverandi hæstaréttardómari í Kastljósi í kvöld. Jón Steinar segir að kerfið verði að virka trúverðugt og spurði hvort almenningi þætti trúverðugt að dómari sem ætti hlutabréf í […]

Eyjan Miðlar ehf. - Kringlunni 4-12, Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is