Sunnudagur 12.03.2017 - 19:41 - Ummæli ()

Kristinn segir kjósendur blekkta: „Engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við íbúa landsins“

Kristinn H. Gunnarsson

Eftir Kristinn H. Gunnarsson:

Nýjustu axarsköft ríkisstjórnarinnar eru þau að kasta samgönguáætluninni út um gluggann.  Áætlunin var samþykkt fáum vikum fyrir Alþingiskosningarnar á síðasta ári og nú að þeim afloknum  er látið eins og yfirlýsing þingisins til kjósenda hafi verið siðlaus skrípaleikur að því er fjármálaráðherrann lét sig hafa að segja í útvarpsþætti í vikunni.

Mikil reiðibylgja hefur farið um landið þegar ljóst varð hvað ríkisstjórnin ætlar sér. Samgönguráðherrann er þegar byrjaður að bila í vörninni fyrir niðurskurðinn og sagði í Kastljósi Ríkissjónvarpsins að ef til vill yrði lagt til að breyta fjárlögum ársins og auka fjárveitingar til vegamála á þessu ári. Nú þarf almenningur að reka flóttann og gera ríkisstjórninni ljóst að ástand í samgöngumálum er svo alvarlegt að ekki verður lengur þolað að ríkisstjórnin og sérstaklega Sjálfstæðisflokkurinn dragi lappirnar í uppbyggingu samgöngukerfisins.

Allt síðasta kjörtímabil var samgönguáætlun hornreka þáverandi ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks. Þrisvar var lögð fram samgönguáætlun  án þess að ljúka verkinu og tryggja brýnum framkvæmdum nauðsynlegt fjármagn. Það var ekki fyrr en Alþingiskosningarnar voru handan við hornið og Sjálfstæðisflokkurinn, sem fór með samgöngumálin, var kominn með bakið upp að vegg að það tókst að draga samgönguályktunina í gegnum þingið eins og hverja aðra illa sútaða nautshúð. Frammistaða síðustu ríkisstjórnar er slík hneisa að engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við málaflokkinn og íbúa landsins, að ekki sé sagt íbúa landsbyggðarinnar.

Niðurskurður og vanfjármögnun árum saman

Það er mikill misskilningur hjá fjármálaráðherra Engeyjarættarinnar að ákvörðun Alþingis í október 2016 hafi verið siðlaus. Öðru nær. Samgönguáætlunin var ábyrgð og leitast var við að bæta  í ótrúlegum vandræðum  sem Sjálfstæðisflokkurinn verður að axlaábyrgð á umfram aðra flokka.

Það kom fram  í meðförðum Alþingis að á árunum eftir hrun og þá sérstaklega eftir að efnahagslífið fór að taka við sér á nýjan leik með stórlega vaxandi ferðaþjónustu hafi samgöngukerfið verið vanfjármagnað og fjárveitingar síðustu árin svo knappar að ekki hafi verið hægt að halda í horfinu.

Fjórðungssamband Vestfirðinga vakti athygli Alþingis á þessu í sérstakri umsögn sinni um samgönguáætlunina  í apríl á síðasta ári. Þar segir:

Fjórðungssamband Vestfirðinga lýsir hinsvegar miklum áhyggjum hversu hægt gangi að auka fjármagn til samgöngumála frá efnahagshruni 2008. Auk mikils niðurskurðar í nýframkvæmdum, þá er ástand þjóðvegakerfis orðið slæmt, ef ekki alvarlegt, vegna lækkunar á fjármagni til viðhalds og endurbóta. Á Vestfjörðum er að auki verið að glíma við viðhald á stofnvegum sem eru enn án bundins slitlags.

Það var loks í september 2016 sem málið var afgreitt út úr þingnefnd og nefndin virðist hafa áttað sig á alvarlega málsins því í áliti nefndarinnar til þingsins tekur hún efnislega undir athugasemdir Fjórðungssambands Vestfirðinga.

Nefndin bendir á að markaðir tekjustofnar til vegagerðar hafi ekki hækkað í samræmi við breytingar á verðlagi.  Því séu tekjurnar aðeins 16 milljarðar sem renni til samgöngumála en ekki 23 milljarðar eins og ætti að vera. Sögulega séð hafa framlög til samgöngumála verið um 1,5% af vergri landsframleiðslu. Það jafngildir um 35 milljörðum króna miðað við landsframleiðslu þessa ári. Frá hruninu 2008 hafa framlögin verið mun lægri og voru í fyrra aðeins 1,1%.   Munurinn á því og sögulegu meðaltali er um 10 milljarðar króna.

Enn undir sögulegu meðaltali

Þingnefndin lagði til að hækka framlögin í 1,3% af vergri landsframleiðslu næstu tvö árin og Alþingi samþykkti það.  Það er samt undir meðaltalinu.

Þetta var siðleysið sem seinni Engeyingurinn í fjármálaráðuneytinu var að tala um. Hann og aðrir ráðherrar tala eins og að fjárveitingar til samöngumála séu svo miklar að það sé út yfir allt velsæmi. Staðreyndin er önnur. Þvert á móti fjárveitingarnar eru að vísu út yfir allt velsæmi en aðeins á þann veg að vera of litlar, vel undir meðaltali og hafa verið það svo lengi að vegfarendum stafar hætta af. Það er siðleysið í málinu að byggja ekki upp vegakerfið sómasamlega.  Það á ekki að skera frekar niður fé til samgöngumála heldur auka það.

Reiðin stafar af því að almenningur gerir sér grein fyrirþví að þarf þarf átak til uppbyggingar og það skynjuðu þeir sem eru við völd og töluðu á öðrum nótum fyrir kosningar.

Blekkingarvaðallinn

Í stjórnmálaályktun Sjálfstæðisflokksins sem samþykkt var fyrir þingkosningarnar segir:

Við viljum veita stórauknu fjármagni til viðhalds á vegakerfi landsins. Fjárfesta þarf í samgöngumannvirkjum, flutningskerfi raforku, fjarskiptabúnaði og löggæslu.

Það er núna lýðum ljóst að forystumenn flokksins meintu ekkert með þessu orðagjálfri. Þeir líta greinilega á samgöngumálin sem útgjöld sem þurfi að hafa sem lægst. Þeir sjá eftir hverri krónu í málaflokkinn. Viðreisnardeild Sjálfstæðisflokksins talar á sömu nótum. Það er þessi vísvitandi blekking sem gerir almenning ævareiðan. Það var bara verið að spila með atkvæðin fyrir kosningarnar. Það er þessi léttúð gagnvart kjósendum sem er alvarleg. Kjósendur vilja trúa stjórnmálamönnunum og yfirlýsingum þeirra en sjá nú að þeir hafa verið hafðir að fíflum. Því verður ekki gleymt í bráð. Að því eiga stjórnarflokkarnir eftir að komast.

Greinin er leiðari Vestfjarða.

«
»

Ummæli ()

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

„Engin dæmi um að ríkisstjórn sé komin niður í þriðjungs fylgi eftir hálft ár“

Í nýjustu skoðanakönnun MMR mælist ríkisstjórnin með 30,3% fylgi. Stjórnin var mynduð um miðjan janúar og hefur því nú starfað í rúmt hálft ár. Sjálfstæðisflokkur Bjarna Benediktssonar mælist sem fyrr stærsti flokkur landsins en ef kosið yrði í dag yrði mjög tvísýnt hvort Viðreisn Benedikts Jóhannessonar og Björt Framtíð Óttars Proppé næðu inn á þing. […]

Bónus og Krónan eru íslenskum neytendum mikilvægari en Costco

Í dag er einn mánuður liðinn frá opnun verslunar Costco í Kauptúni. Costco hefur vægast sagt fengið góð viðbrögð hjá íslenskum neytendum en nýleg könnun MMR leiddi í ljós að nærri helmingur landsmanna 18 og eldri væri búinn að fara í Costco. Síðasta sumar kom út skýrsla ráðgjafarfyrirtækisins Zenter sem sagði að Costco myndi hafa […]

Forstjóri N1 segir Costco „markaðssnillinga“: „Íslenska brjálæðið“

Eggert Þór Kristófersson forstjóri N1 segist ekki hafa áhyggjur af innkomu Costco á íslenskan eldsneytismarkað, sagan hafi kennt að nýjungar á markaði séu mjög vinsælar fyrst um sinn en svo dragist það saman. Í helgarblaði DV sem kom út í dag er rætt við forstjóra íslensku olíufélaganna sem segjast ekki hafa miklar áhyggjur af þessum […]

Benedikt sannfærður um stuðning almennings: „Þess vegna hef ég lýst yfir stríði á hendur skattsvikum“

Benedikt Jóhannesson fjármála- og efnahagsráðherra segist sannfærður um að almenningur styðji stríð hans gegn skattsvikurum. Meðal tillagna í skýrslu starfshóps ráðherra sem kynnt var í gær var að draga úr noktun peningaseðla og taka 10.000 króna og 5.000 króna seðla úr umferð, þar að auki verði sett hámarksupphæð á vörur og þjónustu sem má kaupa […]

Hætta talin á frekari berghlaupum í Grænlandi: Söfnun hafin til aðstoðar Grænlendingum

Vegna hafíss og lélegs skyggnis hefur leit verið hætt í bili að þeim fjórum sem saknað er frá þorpinu Nuugaatsiaq. Talin er veruleg hætta á frekari risaberghlaupum úr fjallshlíðum sem ganga í sjó fram við Karrat-Ísfjörðinn þar sem berghlaup varð á laugardagskvöld. Grannt er fylgst með fjallshlíðunum og fólk í viðbragðsstöðu því berghlaupin gætu hæglega […]

Hæstiréttur: Sérstakt veiðigjald er skattur

Vinnslustöðin hf. í Vestmannaeyjum sótti á árinu 2016 mál gegn íslenskra ríkinu vegna ágreinings um sérstakt veiðigjald. Ágreiningur aðila laut að því hvort Vinnslustöðin ætti rétt á endurgreiðslu sérstaks veiðigjalds, sem lagt hafði verið á vegna aflaheimilda og landaðs afla skipa fyrirtækisins fiskveiðiárið 2012/2013 og íslenska ríkið hafði innheimt hjá Vinnustöðinni á grundvelli laga nr. […]

Þingmenn Pírata og Sjálfstæðisflokks á einu máli: „Galið“

Þingmenn Pírata og Sjálfstæðisflokks, þeir Smári McCarthy og Teitur Björn Einarsson, eru sammála um að hugmynd Benedikts Jóhannessonar fjármála- og efnahagsráðherra um að leggja 10.000 og 5.000 króna peningaseðlum sé röng og galin. Segir Teitur Björn að besta ráðið gegn skattsvikum sé að hafa skatta lága og skattkerfið gegnsætt og skilvirkt. Meðal tillagna í skýrslu […]

Hagfræðingar ánægðir: Gott mál að taka seðlana úr umferð

Jón Steinsson hagfræðingur segir mjög gott mál að taka 5.000 og 10.000 króna seðlana úr umferð, undir það tekur Gylfi Magnússon fyrrverandi viðskiptaráðherra. Ákvörðun Benedikts Jóhannessonar fjármála- og efnahagsráðherra um að taka seðlana úr umferð á næstunni hefur vakið hörð viðbrögð, segir Egill Helgason að þetta sé „einhver fávitalegasta efnahagsaðgerð sem maður hefur heyrt um“ […]

„Ógeðsleg árás á alþýðu þessa lands“

„Þegar þú kaupir vöru með korti debet eða kreditkorti greiðir seljandinn 0,4-3,9% til kortafyrirtækisins sem gefur út kortið. Sem sagt af hverjum 1000 krónum sem þú eyðir á kortið þitt fær Borgun og Kreditkort 4 – 39 krónur. Fjármálaráðherra er með þessari aðgerð að auka tekjur kortafyrirtækjana og banka umtalsvert. Ég læt alveg ósagt hversu […]

10 og 5 þúsund króna seðlarnir verði teknir úr umferð: „Við lýsum bókstaflega yfir stríði gegn skattsvikum“

Benedikt Jóhannesson fjármála- og efnahagsráðherra segir skattsvikurum stríð á hendur, einn liður í því er að taka 10.000 króna seðilinn úr umferð. Benedikt sagði á blaðamannafundi í ráðuneytinu í morgun að í kjölfar upplýsinga úr Panamaskjölunum hafi aukist meðvitund um að undanskotum væri beitt með markvissum hætti til að komast undan skattskyldu, í janúar var […]

Skipalest heimsækir Hvalfjörð á morgun– fórna Íshafsskipalestanna til Sovétríkjanna minnst

Í fyrramálið, föstudagmorgun, mun skipalest fimm herskipa og kafbáts undir forystu varðskipsins Týs sigla inn Hvalfjörð og á gamla herskipalægið við Hvítanes. Þar verður haldin minningarathöfn og blómsveig varpað í fjörðinn. Þetta er gert til að minnast skipalestasiglinganna milli Hvalfjarðar og Norðvestur-Rússlands í seinni heimsstyrjöld. Þetta voru hinar svokölluðu Íshafsskipalestir. Einnig er viðburðurinn til að minnast […]

Arnþrúður hjólar í Jón Trausta og Stundina – Búrkan var útivistarfatnaður

Arnþrúður Karlsdóttir útvarpsstjóri Útvarps Sögu segist vona að Jón Trausti Reynisson ritstjóri Stundarinnar hafi lært eitthvað af dómi héraðsdóms og láti það vera að níða niður fólk með aðrar  lífsskoðanir. Í harðorðuðum pistli sem Arnþrúður birtir á Fésbókarsíðu sinni ræðir hún dóm Héraðsdóms Reykjavíkur sem sektaði Stundina um 200 þúsund krónur fyrir að nota 15 […]

Þorgerður Katrín vill flugvöll úr Vatnsmýri: Að ætla annað er sóun á tíma og peningum

„Framtíð innanlandsflugs er ekki í Vatnsmýri. Að ætla annað er sóun á dýrmætum tíma og peningum,“ segir Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, á Twitter-síðu sinni. Tilefnið er sú ákvörðun Jóns Gunnarssonar samgönguráðherra að byggja nýja flugstöð á Reykjavíkurflugvelli og að skipa nefnd um framtíð innanlandsflugs og mögulega flugvallarkosti í því sambandi. „Ég hef alltaf […]

Varðbergsráðstefna á föstudaginn: Aukið vægi Atlantshafs innan NATO

Varðberg og Alþjóðamálastofnun Háskóla Íslands standa fyrir ráðstefnu um öryggismál á Norður-Atlantshafi í fyrirlestrarsal Þjóðminjasafnsins, föstudaginn 23. júní frá kl. 14.00 til 17.00. Undanfarin misseri hefur áhugi NATO á Norður-Atlantshafssvæðinu aukist. Þar hefur heræfingum undir merkjum NATO fjölgað og á næstunni verður haldin flotaæfing í nágrenni Íslands. Hefur mikilvægi GIUK hliðsins og hafsvæðisins í kringum […]

Eyjan Miðlar ehf. - Kringlunni 4-12, 103 Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is