Sunnudagur 12.03.2017 - 19:41 - Ummæli ()

Kristinn segir kjósendur blekkta: „Engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við íbúa landsins“

Kristinn H. Gunnarsson

Eftir Kristinn H. Gunnarsson:

Nýjustu axarsköft ríkisstjórnarinnar eru þau að kasta samgönguáætluninni út um gluggann.  Áætlunin var samþykkt fáum vikum fyrir Alþingiskosningarnar á síðasta ári og nú að þeim afloknum  er látið eins og yfirlýsing þingisins til kjósenda hafi verið siðlaus skrípaleikur að því er fjármálaráðherrann lét sig hafa að segja í útvarpsþætti í vikunni.

Mikil reiðibylgja hefur farið um landið þegar ljóst varð hvað ríkisstjórnin ætlar sér. Samgönguráðherrann er þegar byrjaður að bila í vörninni fyrir niðurskurðinn og sagði í Kastljósi Ríkissjónvarpsins að ef til vill yrði lagt til að breyta fjárlögum ársins og auka fjárveitingar til vegamála á þessu ári. Nú þarf almenningur að reka flóttann og gera ríkisstjórninni ljóst að ástand í samgöngumálum er svo alvarlegt að ekki verður lengur þolað að ríkisstjórnin og sérstaklega Sjálfstæðisflokkurinn dragi lappirnar í uppbyggingu samgöngukerfisins.

Allt síðasta kjörtímabil var samgönguáætlun hornreka þáverandi ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks. Þrisvar var lögð fram samgönguáætlun  án þess að ljúka verkinu og tryggja brýnum framkvæmdum nauðsynlegt fjármagn. Það var ekki fyrr en Alþingiskosningarnar voru handan við hornið og Sjálfstæðisflokkurinn, sem fór með samgöngumálin, var kominn með bakið upp að vegg að það tókst að draga samgönguályktunina í gegnum þingið eins og hverja aðra illa sútaða nautshúð. Frammistaða síðustu ríkisstjórnar er slík hneisa að engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við málaflokkinn og íbúa landsins, að ekki sé sagt íbúa landsbyggðarinnar.

Niðurskurður og vanfjármögnun árum saman

Það er mikill misskilningur hjá fjármálaráðherra Engeyjarættarinnar að ákvörðun Alþingis í október 2016 hafi verið siðlaus. Öðru nær. Samgönguáætlunin var ábyrgð og leitast var við að bæta  í ótrúlegum vandræðum  sem Sjálfstæðisflokkurinn verður að axlaábyrgð á umfram aðra flokka.

Það kom fram  í meðförðum Alþingis að á árunum eftir hrun og þá sérstaklega eftir að efnahagslífið fór að taka við sér á nýjan leik með stórlega vaxandi ferðaþjónustu hafi samgöngukerfið verið vanfjármagnað og fjárveitingar síðustu árin svo knappar að ekki hafi verið hægt að halda í horfinu.

Fjórðungssamband Vestfirðinga vakti athygli Alþingis á þessu í sérstakri umsögn sinni um samgönguáætlunina  í apríl á síðasta ári. Þar segir:

Fjórðungssamband Vestfirðinga lýsir hinsvegar miklum áhyggjum hversu hægt gangi að auka fjármagn til samgöngumála frá efnahagshruni 2008. Auk mikils niðurskurðar í nýframkvæmdum, þá er ástand þjóðvegakerfis orðið slæmt, ef ekki alvarlegt, vegna lækkunar á fjármagni til viðhalds og endurbóta. Á Vestfjörðum er að auki verið að glíma við viðhald á stofnvegum sem eru enn án bundins slitlags.

Það var loks í september 2016 sem málið var afgreitt út úr þingnefnd og nefndin virðist hafa áttað sig á alvarlega málsins því í áliti nefndarinnar til þingsins tekur hún efnislega undir athugasemdir Fjórðungssambands Vestfirðinga.

Nefndin bendir á að markaðir tekjustofnar til vegagerðar hafi ekki hækkað í samræmi við breytingar á verðlagi.  Því séu tekjurnar aðeins 16 milljarðar sem renni til samgöngumála en ekki 23 milljarðar eins og ætti að vera. Sögulega séð hafa framlög til samgöngumála verið um 1,5% af vergri landsframleiðslu. Það jafngildir um 35 milljörðum króna miðað við landsframleiðslu þessa ári. Frá hruninu 2008 hafa framlögin verið mun lægri og voru í fyrra aðeins 1,1%.   Munurinn á því og sögulegu meðaltali er um 10 milljarðar króna.

Enn undir sögulegu meðaltali

Þingnefndin lagði til að hækka framlögin í 1,3% af vergri landsframleiðslu næstu tvö árin og Alþingi samþykkti það.  Það er samt undir meðaltalinu.

Þetta var siðleysið sem seinni Engeyingurinn í fjármálaráðuneytinu var að tala um. Hann og aðrir ráðherrar tala eins og að fjárveitingar til samöngumála séu svo miklar að það sé út yfir allt velsæmi. Staðreyndin er önnur. Þvert á móti fjárveitingarnar eru að vísu út yfir allt velsæmi en aðeins á þann veg að vera of litlar, vel undir meðaltali og hafa verið það svo lengi að vegfarendum stafar hætta af. Það er siðleysið í málinu að byggja ekki upp vegakerfið sómasamlega.  Það á ekki að skera frekar niður fé til samgöngumála heldur auka það.

Reiðin stafar af því að almenningur gerir sér grein fyrirþví að þarf þarf átak til uppbyggingar og það skynjuðu þeir sem eru við völd og töluðu á öðrum nótum fyrir kosningar.

Blekkingarvaðallinn

Í stjórnmálaályktun Sjálfstæðisflokksins sem samþykkt var fyrir þingkosningarnar segir:

Við viljum veita stórauknu fjármagni til viðhalds á vegakerfi landsins. Fjárfesta þarf í samgöngumannvirkjum, flutningskerfi raforku, fjarskiptabúnaði og löggæslu.

Það er núna lýðum ljóst að forystumenn flokksins meintu ekkert með þessu orðagjálfri. Þeir líta greinilega á samgöngumálin sem útgjöld sem þurfi að hafa sem lægst. Þeir sjá eftir hverri krónu í málaflokkinn. Viðreisnardeild Sjálfstæðisflokksins talar á sömu nótum. Það er þessi vísvitandi blekking sem gerir almenning ævareiðan. Það var bara verið að spila með atkvæðin fyrir kosningarnar. Það er þessi léttúð gagnvart kjósendum sem er alvarleg. Kjósendur vilja trúa stjórnmálamönnunum og yfirlýsingum þeirra en sjá nú að þeir hafa verið hafðir að fíflum. Því verður ekki gleymt í bráð. Að því eiga stjórnarflokkarnir eftir að komast.

Greinin er leiðari Vestfjarða.

«
»

Ummæli ()

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Listi Samfylkingarinnar í Reykjavík samþykktur

Framboðslisti Samfylkingarinnar fyrir borgarstjórnarkosningar í vor var samþykktur samhljóða og með lófataki í dag, á fundi á Hótel Natura. Dagur B. Eggertsson borgarstjóri leiðir listann en hann varð efstur í flokksvali sem haldið var fyrr í mánuðinum. Í efstu fimm sætunum sitja borgarfulltrúar Samfylkingarinnar, á eftir Degi koma Heiða Björg Hilmisdóttir, Skúli Helgason, Kristín Soffía […]

Þórdís vill varaformannsembætti Sjálfstæðisflokksins

Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir,  iðnaðar-, ferðamála- og nýsköpunarráðherra, greinir frá því á Facebooksíðu sinni í morgun, að hún ætli að bjóða sig fram til varaformennsku í Sjálfstæðisflokknum á landsfundinum í mars. „Það hefur verið dýrmætt að fá hvatningu víða að og hún vegur þungt í minni ákvörðun. Ég hlakka til að eiga samtöl við sem flesta […]

Samið um þorskafla Íslands í Smugunni

Haldinn var samningafundur í fiskveiðinefnd Íslands og Rússlands daganna 19.-20. febrúar. Umræðuefnið var að venju framkvæmd svokallaðs Smugusamnings frá 1999 milli Íslands, Noregs og Rússlands um þorskveiðar íslenskra skipa í lögsögu Noregs og í þessu tilviki í lögsögu Rússlands fyrir árið 2018. Í samningnum er um tvenns konar kvóta að ræða. Annars vegar þann sem […]

Landvernd vill virkja vindorku

Engin stefna hefur verið mörkuð um vindorkuvirkjanir á Íslandi og því réðst Landvernd í það verkefni að semja stefnu sem byggist á náttúruverndar-sjónarmiðum með almannahagsmuni að leiðarljósi. Vonast er til aðframkvæmdaaðilar og sveitarfélög geti nýtt sér þessa stefnumörkun til að lágmarka neikvæð umhverfisáhrif slíkra framkvæmda og til að koma í veg fyrir að ráðist verði […]

Kaupskil kaupa 13% í Arion banka af ríkinu

Fjármála- og efnahagsráðherra hefur, að undangengnu samráði við ráðherranefnd um efnahagsmál og endurskipulagningu fjármálakerfisins og ríkisstjórn, fallist á tillögu Bankasýslu ríkisins um sölu á 13% hlut ríkissjóðs í Arion banka til Kaupskila ehf. (dótturfélags Kaupþings ehf.) fyrir 23,4 milljarða króna. Salan fer fram á grunni kaupréttar á hlutnum samkvæmt hluthafasamkomulagi frá árinu 2009 og lögum um […]

Áslaug sakar Sjálfstæðisflokkinn um svindl: „Leikreglum er breytt og uppstillingarvaldið sett í fárra hendur“

Borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, Áslaug Friðriksdóttir, sem fékk ekki sæti á framboðslista flokksins fyrir komandi borgarstjórnakosningar, skrifar á Facebooksíðu sína í dag. Þar segir hún farir sínar ekki sléttar í samskiptum við Sjálfstæðisflokkinn:   „Kæru vinir, enginn getur gengið að neinu vísu í pólitík. Góður stuðningur í hefðbundnum prófkjörum hefur litla þýðingu, þegar leikreglum er breytt og […]

Ríkisendurskoðun gagnrýnir ráðuneytið fyrir skort á heildarstefnu í orkumálum

Ríkisendurskoðun ítrekar ekki fimm ábendingar sem beint var til atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytis og Landsnets hf. árið 2015. Þetta kemur fram í nýrri eftirfylgniskýrslu Ríkisendurskoðunar, Landsnet hf. Hlutverk, eignarhald og áætlanir. Ráðuneytið hefur enn ekki brugðist við þeirri ábendingu Ríkisendurskoðunar að marka heildstæða stefnu í orkumálum til að tryggja að uppbygging og rekstur flutningskerfis raforku sé í […]

Heilbrigðisráðherra vill lögleiða rafrettur

Svandís Svavarsdóttir heilbrigðisráðherra segir frumvarp um rafrettur stuðla að lögmætum viðskiptum með þessa vöru og tryggja eftirlit og mikilvæga neytendavernd. Aðgengi fólks að rafrettum og reglur um notkun þeirra samkvæmt frumvarpinu geri þeim hægt um vik sem vilja hætta tóbaksnotkun með aðstoð þeirra. Ráðherra mælti fyrir frumvarpinu á Alþingi í gær. Eins og fram kom í ræðu […]

Hagstofan áætlar 2,9% hagvöxt á árinu

Hagstofa Íslands hefur gefið út endurskoðaða þjóðhagsspá að vetri í ritröð sinni, Hagtíðindum. Spáin spannar árin 2017–2023. Hægt hefur á hagvexti frá árinu 2016 en áætlað er að hagkerfið hafi vaxið um 3,8% árið 2017. Meiri kraftur var í þjóðarútgjöldum sem áætlað er að hafi aukist um rúmlega 7% á síðasta ári. Talið er að […]

Afgerandi meirihluti vill afsögn dómsmálaráðherra

Samkvæmt könnun Maskínu sem unnin var í samstarfi við Stundina, kemur fram að 72,5% þjóðarinnar vilja að Sigríður Á. Andersen dómsmálaráðherra segi af sér. Þeir sem vilja að hún sitji áfram eru 27,5 prósent. Hlutfallið er yfir 67% hjá fylgjendum allra stjórnmálaflokka, nema Sjálfstæðisflokksins og Miðflokksins, en 23% Sjálfstæðismanna vilja afsögn Sigríðar og rúm 44 […]

Haraldur hugsar málið varðandi framboð til varaformennsku

Haraldur Benediktsson, fyrsti þingmaður Norð-vestur kjördæmis fyrir Sjálfstæðisflokkinn, segist ætla að hugsa sig um hvort hann bjóði sig fram til varaformennsku í flokknum á landsfundi sjálfstæðisflokksins um miðjan mars, eftir fjölda áskorana. Þetta kemur fram í Morgunblaðinu í dag.   „Já, ég get staðfest það að margir hafa komið að máli við mig og skorað […]

Ingvar Mar leiðir lista Framsóknar

Ingvar Mar Jónsson, flugstjóri og fyrrum varaþingmaður- og borgarfulltrúi, mun leiða lista Framsóknarflokksins í komandi borgarstjórnarkosningum. Fjórar konur skipa næstu fimm sæti. Höfuðáhersla Framsóknarflokksins í Reykjavík verða skólamál samkvæmt tilkynningu, en þrír frambjóðendur eru með kennaramenntun. Viðskeytið flugvallarvinir er hvergi sjáanlegt í tilkynningu frá Framsóknarflokknum að þessu sinni og má því áætla að það verði ekki […]

Listi Eyþórs klár – Tveimur borgarfulltrúum bolað burt

Sjálfstæðismenn kynntu endanlegan framboðslista sinn í kvöld, fyrir borgarstjórnarkosningarnar í maí. Borgarfulltrúarnir Kjartan Magnússon og Áslaug Friðriksdóttir eru ekki á listanum, en Marta Guðjónsdóttir borgarfulltrúi er í fimmta sæti listans. Hildur Björnsdóttir lögfræðingur er í öðru sæti, Valgerður Sigurðardóttir því þriðja, og Egill Þór Jónsson í fjórða. Heildarlistinn er hér að neðan:   1. Eyþór Lax­dal […]

Fjárframlög til stjórnmálaflokka hækka um 127% : Sjálfstæðisflokkur fær mest – Viðreisn minnst

Fjármála- og efnahagsráðuneytið hefur tekið saman upplýsingar um greiðslur ríkisins til stjórnmálasamtaka fyrir árið 2018. Framlög fara eftir stærð flokkanna samkvæmt atkvæðafjölda og fær því Sjálfstæðisflokkurinn hæsta framlagið, eða rúmar 166 milljónir. Viðreisn fær minnsta framlagið, eða rétt tæpar 44 milljónir. Framlagið hækkar milli ára um 127 prósent. Tillaga um að hækka framlög til flokkanna […]

Frjáls fjölmiðlun ehf. - Kringlunni 4-12, 103 Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is