Sunnudagur 12.03.2017 - 19:41 - Ummæli ()

Kristinn segir kjósendur blekkta: „Engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við íbúa landsins“

Kristinn H. Gunnarsson

Eftir Kristinn H. Gunnarsson:

Nýjustu axarsköft ríkisstjórnarinnar eru þau að kasta samgönguáætluninni út um gluggann.  Áætlunin var samþykkt fáum vikum fyrir Alþingiskosningarnar á síðasta ári og nú að þeim afloknum  er látið eins og yfirlýsing þingisins til kjósenda hafi verið siðlaus skrípaleikur að því er fjármálaráðherrann lét sig hafa að segja í útvarpsþætti í vikunni.

Mikil reiðibylgja hefur farið um landið þegar ljóst varð hvað ríkisstjórnin ætlar sér. Samgönguráðherrann er þegar byrjaður að bila í vörninni fyrir niðurskurðinn og sagði í Kastljósi Ríkissjónvarpsins að ef til vill yrði lagt til að breyta fjárlögum ársins og auka fjárveitingar til vegamála á þessu ári. Nú þarf almenningur að reka flóttann og gera ríkisstjórninni ljóst að ástand í samgöngumálum er svo alvarlegt að ekki verður lengur þolað að ríkisstjórnin og sérstaklega Sjálfstæðisflokkurinn dragi lappirnar í uppbyggingu samgöngukerfisins.

Allt síðasta kjörtímabil var samgönguáætlun hornreka þáverandi ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks. Þrisvar var lögð fram samgönguáætlun  án þess að ljúka verkinu og tryggja brýnum framkvæmdum nauðsynlegt fjármagn. Það var ekki fyrr en Alþingiskosningarnar voru handan við hornið og Sjálfstæðisflokkurinn, sem fór með samgöngumálin, var kominn með bakið upp að vegg að það tókst að draga samgönguályktunina í gegnum þingið eins og hverja aðra illa sútaða nautshúð. Frammistaða síðustu ríkisstjórnar er slík hneisa að engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við málaflokkinn og íbúa landsins, að ekki sé sagt íbúa landsbyggðarinnar.

Niðurskurður og vanfjármögnun árum saman

Það er mikill misskilningur hjá fjármálaráðherra Engeyjarættarinnar að ákvörðun Alþingis í október 2016 hafi verið siðlaus. Öðru nær. Samgönguáætlunin var ábyrgð og leitast var við að bæta  í ótrúlegum vandræðum  sem Sjálfstæðisflokkurinn verður að axlaábyrgð á umfram aðra flokka.

Það kom fram  í meðförðum Alþingis að á árunum eftir hrun og þá sérstaklega eftir að efnahagslífið fór að taka við sér á nýjan leik með stórlega vaxandi ferðaþjónustu hafi samgöngukerfið verið vanfjármagnað og fjárveitingar síðustu árin svo knappar að ekki hafi verið hægt að halda í horfinu.

Fjórðungssamband Vestfirðinga vakti athygli Alþingis á þessu í sérstakri umsögn sinni um samgönguáætlunina  í apríl á síðasta ári. Þar segir:

Fjórðungssamband Vestfirðinga lýsir hinsvegar miklum áhyggjum hversu hægt gangi að auka fjármagn til samgöngumála frá efnahagshruni 2008. Auk mikils niðurskurðar í nýframkvæmdum, þá er ástand þjóðvegakerfis orðið slæmt, ef ekki alvarlegt, vegna lækkunar á fjármagni til viðhalds og endurbóta. Á Vestfjörðum er að auki verið að glíma við viðhald á stofnvegum sem eru enn án bundins slitlags.

Það var loks í september 2016 sem málið var afgreitt út úr þingnefnd og nefndin virðist hafa áttað sig á alvarlega málsins því í áliti nefndarinnar til þingsins tekur hún efnislega undir athugasemdir Fjórðungssambands Vestfirðinga.

Nefndin bendir á að markaðir tekjustofnar til vegagerðar hafi ekki hækkað í samræmi við breytingar á verðlagi.  Því séu tekjurnar aðeins 16 milljarðar sem renni til samgöngumála en ekki 23 milljarðar eins og ætti að vera. Sögulega séð hafa framlög til samgöngumála verið um 1,5% af vergri landsframleiðslu. Það jafngildir um 35 milljörðum króna miðað við landsframleiðslu þessa ári. Frá hruninu 2008 hafa framlögin verið mun lægri og voru í fyrra aðeins 1,1%.   Munurinn á því og sögulegu meðaltali er um 10 milljarðar króna.

Enn undir sögulegu meðaltali

Þingnefndin lagði til að hækka framlögin í 1,3% af vergri landsframleiðslu næstu tvö árin og Alþingi samþykkti það.  Það er samt undir meðaltalinu.

Þetta var siðleysið sem seinni Engeyingurinn í fjármálaráðuneytinu var að tala um. Hann og aðrir ráðherrar tala eins og að fjárveitingar til samöngumála séu svo miklar að það sé út yfir allt velsæmi. Staðreyndin er önnur. Þvert á móti fjárveitingarnar eru að vísu út yfir allt velsæmi en aðeins á þann veg að vera of litlar, vel undir meðaltali og hafa verið það svo lengi að vegfarendum stafar hætta af. Það er siðleysið í málinu að byggja ekki upp vegakerfið sómasamlega.  Það á ekki að skera frekar niður fé til samgöngumála heldur auka það.

Reiðin stafar af því að almenningur gerir sér grein fyrirþví að þarf þarf átak til uppbyggingar og það skynjuðu þeir sem eru við völd og töluðu á öðrum nótum fyrir kosningar.

Blekkingarvaðallinn

Í stjórnmálaályktun Sjálfstæðisflokksins sem samþykkt var fyrir þingkosningarnar segir:

Við viljum veita stórauknu fjármagni til viðhalds á vegakerfi landsins. Fjárfesta þarf í samgöngumannvirkjum, flutningskerfi raforku, fjarskiptabúnaði og löggæslu.

Það er núna lýðum ljóst að forystumenn flokksins meintu ekkert með þessu orðagjálfri. Þeir líta greinilega á samgöngumálin sem útgjöld sem þurfi að hafa sem lægst. Þeir sjá eftir hverri krónu í málaflokkinn. Viðreisnardeild Sjálfstæðisflokksins talar á sömu nótum. Það er þessi vísvitandi blekking sem gerir almenning ævareiðan. Það var bara verið að spila með atkvæðin fyrir kosningarnar. Það er þessi léttúð gagnvart kjósendum sem er alvarleg. Kjósendur vilja trúa stjórnmálamönnunum og yfirlýsingum þeirra en sjá nú að þeir hafa verið hafðir að fíflum. Því verður ekki gleymt í bráð. Að því eiga stjórnarflokkarnir eftir að komast.

Greinin er leiðari Vestfjarða.

«
»

Ummæli ()

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Eiríkur segir Flugfélagið hafa gefist upp: „Íslenskan er hallærisleg“

Eiríkur Rögnvaldsson prófessor í íslenskri málfræði segir það ákveðna uppgjöf hjá Flugfélagi Íslands að hætta að nota nafnið og taka þess í stað upp enska nafnið Air Iceland Connect. Líkt og kom fram í fréttatilkynningu frá Air Iceland Connect þá er ástæðan aukin umsvif félagsins erlendis, samstarf við Icelandair og aukinn fjöldi erlendra ferðamanna sem […]

Jón Viðar hjólar í Illuga – Brynjar kemur Illuga til varnar: „Afturhaldsraus“

„Þá er það komið á daginn sem ég spáði og fjölmargir aðrir að stytting framhaldsskólans, sem einn versti menntamálaráðherra sögunnar kom til leiðar, var hið mesta ógæfuspor. „Engin gleði“ í náminu lengur heyrði ég fulltrúa foreldra (heyrðist mér) segja í fréttum áðan.“ Þetta segir Jón Viðar Jónsson og vitnar í frétt Ríkisútvarpsins þar sem fjallað […]

Að hefna sín á gestgjöfunum

Sighvatur Björgvinsson skrifar: Ríkisútvarpið taldi í fréttatíma s.l. þriðjudagskvöld upp fjölda þeirra hryðjuverkaárása, sem beinst hafa að borgurum Evrópuríkja á fáum síðustu árum.  Þær voru óhugnanlega margar – miklu, miklu fleiri en flestir gera sér grein fyrir.   Þá greindi ríkisútvarpið frá því hve margir almennir borgarar Evrópuríkja hafa orðið fyrir barðinu á þessum hryðjuverkaárásum – […]

Flugfélag Íslands heitir núna Air Iceland Connect

Flugfélag Íslands mun frá og með deginum í dag taka upp nýtt nafn; Air Iceland Connect. Ástæður fyrir nafnbreytingunni eru nokkrar og má þar nefna aukin umsvif á erlendum mörkuðum, umtalsverða fjölgun erlendra ferðamanna, aukið samstarf við Icelandair og einföldun á markaðsstarfi, en tvöfalt nafnakerfi félagsins hefur þýtt talsverðan kostnaðarauka og valdið einhverjum farþegum óþægindum […]

Nærri 10% atvinnuleysi meðal ungs fólks

Rúmlega 10% fólks á aldrinum 16 til 24 ára á Íslandi var atvinnulaust í apríl og telur ungt fólk helming allra atvinnulausra hér á landi. Þetta kemur fram í vinnumarkaðsrannsókn Hagstofu Íslands fyrir aprílmánuð. Samkvæmt vinnumarkaðsrannsókninni voru að jafnaði 199.300 manns á aldrinum 16–74 ára á vinnumarkaði í apríl 2017, sem jafngildir 83,2% atvinnuþátttöku. Af […]

Kjararáð leiðréttir laun forstjóra 17 mánuði aftur í tímann – Segir starfinu fylgja mikil ábyrgð

Laun forstjóra Umhverfisstofnunar og orkumálastjóra hafa verið leiðrétt sautján mánuði aftur í tímann, eða frá 1. janúar 2016, samkvæmt nýlegum úrskurði kjararáðs. Greint er frá þessu á vef RÚV. Eftir breytinguna verða laun orkumálastjóra, Guðna A. Jóhannessonar, rúmar 1,3 milljónir á mánuði með yfirvinnu og forstjóra Umhverfisstofnunar, Kristínar Lindu Árnadóttur, 1,4 milljónir króna með yfirvinnu […]

Ragnar: Lóðaskorturinn bendir til að Reykjavíkurborg sé að misnota aðstöðu sína gegn hagsmunum borgaranna

Ragnar Árnason prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands segir að lóðaskortur í Reykjavík og hátt lóðaverð bendi til þess að Reykjavíkurborg sé að nota sér ástandið til að afla sér tekna. Í grein sem Ragnar skrifar í Frjálsa verslun segir hann að á mörgum sviðum á borð við menntun, heilbrigðisþjónustu, orkuframleiðslu og byggingu og rekstur […]

Sigrún ætlar aldrei í Costco: Óttast ófrosið Costco-kjöt

Sigrún Magnúsdóttir fyrrverandi þingmaður og ráðherra Framsóknarflokksins óttast að Costco komi til með að flytja til landsins ófrosið kjöt sem leiði til heilsuleysis landsmanna. Frétt frá árinu 2014 þar sem Sigrún, sem þingmaður Framsóknarflokksins, var sögð lítast illa á komu Costco til landsins hefur víða verið dreift á samfélagsmiðlum í dag. Verslunin í Kauptúni opnaði […]

Röng stefna Reykjavíkurborgar í húsnæðismálum

Hjalti Helgason skrifar: Miklar umræður hafa verið síðustu misseri um ástandið á fasteignamarkaðnum. Nú liggur það fyrir að framboð af nýjum eignum, þá sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu, er rétt svo helmingur af því sem það þarf að vera til að mæta eftirspurn markaðarins. Alla tíð hefur Reykjavíkurborg verið mjög leiðandi þegar kemur að byggðarþróun á höfuðborgarsvæðinu. […]

Erla Hlynsdóttir ráðin framkvæmdastjóri Pírata

Erla Hlynsdóttir og Kristján Gunnarsson hafa verið ráðin til starfa hjá Pírötum. Kristján og Erla taka bæði við hlutverki framkvæmdastjóra Pírata sem áður var í höndum Sigríðar Bylgju Sigurjónsdóttur, og ennfremur hlutverki framkvæmdastjóra þingflokks Pírata. Þetta kemur orðrétt fram í tilkynningu frá Pírötum. Sigríður Bylgja lætur af störfum en mun áfram vinna fyrir Pírata. Erla […]

Þingmaður Viðreisnar um árásirnar í Manchester: Við erum heppin að búa á Íslandi

Jóna Sólveig Elínardóttir þingmaður Viðreisnar og formaður utanríkismálanefndar Alþingis segir að í kjölfar hryðjuverkaárásarinnar í Manchester í gærkvöldi þá séum við minnt á hvað við erum heppin að búa á Íslandi og við öryggistilfinninguna sem því fylgir: „Á svona dögum, þegar sem hörmulegar árásir hafa átt sér stað í næstu nágrannaríkjum, finnst manni dálítið eins […]

„Stjórnvöld eiga að vera á tánum en ekki hnjánum“

Í nýjum pistli á Pressunni vandar Vilhjálmur Birgisson, formaður Verkalýðsfélags Akraness, forsvarsmönnum Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi og forsvarsmönnum HB Granda ekki kveðjurnar. Skemmst er að minnast þess að HB Grandi tilkynnti um hópuppsagnir á Akranesi í kjölfar þess að tekin var sú ákvörðun að færa botnfiskvinnslu fyrirtækisins til Reykjavíkur. Þetta var gert í hagræðingarskyni að […]

Forseti Íslands sendir samúðarkveðju til Bretadrottningar

Forseti Íslands, Guðni Th. Jóhannesson, sendi í dag samúðarkveðju sína og íslensku þjóðarinnar til Elísabetar II Bretadrottningar vegna hryðjuverksins sem framið var í Manchester í gærkvöldi og beindist sérstaklega að unglingum. Í kveðjunni segir Guðni meðal annars að ekkert réttlæti hryðjuverk, enginn sem styðji ódæði af þessu tagi verðskuldi skjól í lýðræðissamfélagi. Hugur okkar Íslendinga […]

Suður-Kóreumenn skutu með vélbyssu yfir landamærin

Suður-Kóreskir hermenn skutu með vélbyssu yfir landamærin við Norður-Kóreu. Bloomberg-fréttaveitan hefur þetta eftir hermálayfirvöldum í Suður-Kóreu. Suður-Kóreskir fjölmiðlar segja að skotið hafi verið á norður-kóreskt flygildi, eða dróna. Hermálayfirvöld í suðri segja að viðbúnaður í lofti hafi verið aukinn og hefur kalltæki verið notað til að koma þeim skilaboðum norður að notkun flygilda verði ekki […]

Eyjan Miðlar ehf. - Kringlunni 4-12, 103 Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is