Sunnudagur 12.03.2017 - 19:41 - Ummæli ()

Kristinn segir kjósendur blekkta: „Engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við íbúa landsins“

Kristinn H. Gunnarsson

Eftir Kristinn H. Gunnarsson:

Nýjustu axarsköft ríkisstjórnarinnar eru þau að kasta samgönguáætluninni út um gluggann.  Áætlunin var samþykkt fáum vikum fyrir Alþingiskosningarnar á síðasta ári og nú að þeim afloknum  er látið eins og yfirlýsing þingisins til kjósenda hafi verið siðlaus skrípaleikur að því er fjármálaráðherrann lét sig hafa að segja í útvarpsþætti í vikunni.

Mikil reiðibylgja hefur farið um landið þegar ljóst varð hvað ríkisstjórnin ætlar sér. Samgönguráðherrann er þegar byrjaður að bila í vörninni fyrir niðurskurðinn og sagði í Kastljósi Ríkissjónvarpsins að ef til vill yrði lagt til að breyta fjárlögum ársins og auka fjárveitingar til vegamála á þessu ári. Nú þarf almenningur að reka flóttann og gera ríkisstjórninni ljóst að ástand í samgöngumálum er svo alvarlegt að ekki verður lengur þolað að ríkisstjórnin og sérstaklega Sjálfstæðisflokkurinn dragi lappirnar í uppbyggingu samgöngukerfisins.

Allt síðasta kjörtímabil var samgönguáætlun hornreka þáverandi ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks. Þrisvar var lögð fram samgönguáætlun  án þess að ljúka verkinu og tryggja brýnum framkvæmdum nauðsynlegt fjármagn. Það var ekki fyrr en Alþingiskosningarnar voru handan við hornið og Sjálfstæðisflokkurinn, sem fór með samgöngumálin, var kominn með bakið upp að vegg að það tókst að draga samgönguályktunina í gegnum þingið eins og hverja aðra illa sútaða nautshúð. Frammistaða síðustu ríkisstjórnar er slík hneisa að engin fordæmi eru til fyrir viðlíka lítilsvirðingu við málaflokkinn og íbúa landsins, að ekki sé sagt íbúa landsbyggðarinnar.

Niðurskurður og vanfjármögnun árum saman

Það er mikill misskilningur hjá fjármálaráðherra Engeyjarættarinnar að ákvörðun Alþingis í október 2016 hafi verið siðlaus. Öðru nær. Samgönguáætlunin var ábyrgð og leitast var við að bæta  í ótrúlegum vandræðum  sem Sjálfstæðisflokkurinn verður að axlaábyrgð á umfram aðra flokka.

Það kom fram  í meðförðum Alþingis að á árunum eftir hrun og þá sérstaklega eftir að efnahagslífið fór að taka við sér á nýjan leik með stórlega vaxandi ferðaþjónustu hafi samgöngukerfið verið vanfjármagnað og fjárveitingar síðustu árin svo knappar að ekki hafi verið hægt að halda í horfinu.

Fjórðungssamband Vestfirðinga vakti athygli Alþingis á þessu í sérstakri umsögn sinni um samgönguáætlunina  í apríl á síðasta ári. Þar segir:

Fjórðungssamband Vestfirðinga lýsir hinsvegar miklum áhyggjum hversu hægt gangi að auka fjármagn til samgöngumála frá efnahagshruni 2008. Auk mikils niðurskurðar í nýframkvæmdum, þá er ástand þjóðvegakerfis orðið slæmt, ef ekki alvarlegt, vegna lækkunar á fjármagni til viðhalds og endurbóta. Á Vestfjörðum er að auki verið að glíma við viðhald á stofnvegum sem eru enn án bundins slitlags.

Það var loks í september 2016 sem málið var afgreitt út úr þingnefnd og nefndin virðist hafa áttað sig á alvarlega málsins því í áliti nefndarinnar til þingsins tekur hún efnislega undir athugasemdir Fjórðungssambands Vestfirðinga.

Nefndin bendir á að markaðir tekjustofnar til vegagerðar hafi ekki hækkað í samræmi við breytingar á verðlagi.  Því séu tekjurnar aðeins 16 milljarðar sem renni til samgöngumála en ekki 23 milljarðar eins og ætti að vera. Sögulega séð hafa framlög til samgöngumála verið um 1,5% af vergri landsframleiðslu. Það jafngildir um 35 milljörðum króna miðað við landsframleiðslu þessa ári. Frá hruninu 2008 hafa framlögin verið mun lægri og voru í fyrra aðeins 1,1%.   Munurinn á því og sögulegu meðaltali er um 10 milljarðar króna.

Enn undir sögulegu meðaltali

Þingnefndin lagði til að hækka framlögin í 1,3% af vergri landsframleiðslu næstu tvö árin og Alþingi samþykkti það.  Það er samt undir meðaltalinu.

Þetta var siðleysið sem seinni Engeyingurinn í fjármálaráðuneytinu var að tala um. Hann og aðrir ráðherrar tala eins og að fjárveitingar til samöngumála séu svo miklar að það sé út yfir allt velsæmi. Staðreyndin er önnur. Þvert á móti fjárveitingarnar eru að vísu út yfir allt velsæmi en aðeins á þann veg að vera of litlar, vel undir meðaltali og hafa verið það svo lengi að vegfarendum stafar hætta af. Það er siðleysið í málinu að byggja ekki upp vegakerfið sómasamlega.  Það á ekki að skera frekar niður fé til samgöngumála heldur auka það.

Reiðin stafar af því að almenningur gerir sér grein fyrirþví að þarf þarf átak til uppbyggingar og það skynjuðu þeir sem eru við völd og töluðu á öðrum nótum fyrir kosningar.

Blekkingarvaðallinn

Í stjórnmálaályktun Sjálfstæðisflokksins sem samþykkt var fyrir þingkosningarnar segir:

Við viljum veita stórauknu fjármagni til viðhalds á vegakerfi landsins. Fjárfesta þarf í samgöngumannvirkjum, flutningskerfi raforku, fjarskiptabúnaði og löggæslu.

Það er núna lýðum ljóst að forystumenn flokksins meintu ekkert með þessu orðagjálfri. Þeir líta greinilega á samgöngumálin sem útgjöld sem þurfi að hafa sem lægst. Þeir sjá eftir hverri krónu í málaflokkinn. Viðreisnardeild Sjálfstæðisflokksins talar á sömu nótum. Það er þessi vísvitandi blekking sem gerir almenning ævareiðan. Það var bara verið að spila með atkvæðin fyrir kosningarnar. Það er þessi léttúð gagnvart kjósendum sem er alvarleg. Kjósendur vilja trúa stjórnmálamönnunum og yfirlýsingum þeirra en sjá nú að þeir hafa verið hafðir að fíflum. Því verður ekki gleymt í bráð. Að því eiga stjórnarflokkarnir eftir að komast.

Greinin er leiðari Vestfjarða.

«
»

Ummæli ()

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Íslensk pólitík þarf að breytast

Kolbrún Bergþórsdóttir skrifar: Um eitt og hálft ár er liðið síðan baráttumaðurinn Kári Stefánsson afhenti íslenskum stjórnvöldum undirskriftir rúmlega 85 þúsund Íslendinga sem fóru fram á að 11 prósentum af vergri landsframleiðslu yrði varið í rekstur heilbrigðiskerfisins. Þessi undirskriftasöfnun er sú fjölmennasta í Íslandssögunni. Ráðamenn lögðu við hlustir eða þóttust allavega gera það. Þeim er […]

Gylfi Ólafsson: Hvernig á að auka sjávarútveg á Vestfjörðum?

Blaðið Vestfirðir sendi frambjóðanda í efsta sæti á öllum níu listum í Norðvesturkjördæmi svohljóðandi spurningu: Aðeins um 7% af framleiðslunni í sjávarútvegi var 2015 á Vestfjörðum, en hlutfallið var um 16% fram til um 1995. Hvaða breytingar telur þú að þurfi að gera, m. a. á löggjöf um stjórn fiskveiða, til þess að sjávarútvegur vaxi […]

Hverjum treystir þú?

Ari Trausti Guðmundsson þingmaður VG í Suðurkjördæmi skrifar:  Eftir að tvær ríkisstjórnir með aðild Sjálfstæðisflokksins hafa sundrast verður að kjósa til Alþingis og leita nýrra leiða við landsstjórnina. Vinstrihreyfingin – grænt framboð (VG) leggur nú í dóm kjósenda stefnu sem byggir á jöfnuði, jafnrétti, samstöðu, lýðræði, umhverfisvernd og ábyrgu frelsi. Grunnstef VG í komandi kosningum […]

Aðskilnaður stjórnmála og viðskipta

Kristinn H. Gunnarsson skrifar: Það sem helst má draga fram sem ástæðu stjórnarslitanna og snemmbúinna Alþingiskosninga er gífurlega uppsöfnuð gremja almennings út í klíkuskap og sérmeðferð útvalinna í þjóðfélaginu. Skemmst er að minnast þingkosninganna í fyrra sem urðu af sömu ástæðu. Panamaskjölin drógu fram að hópur fólks í þjóðfélaginu geymdi fé sitt erlendis og leyndi […]

Kosningar 2017: Sigurður Ingi Jóhannsson um Vestfirði

Spurningar um Vestfirði vegna Alþingiskosninganna 2017, sem sendar voru öllum forsvarsmönnum framboða í Norðvesturkjördæmi. Tilefni: Skýrsla Byggðastofnunar um hagvöxt landshlutans 2008 – 2015. Útg. ágúst 2017. Upplýsingar sem fram koma í skýrslunni: Hagvöxtur á Vestfjörðum:  -6% ,     en  +4% á landinu öllu. Íbúaþróun:  -4,6% , en +4,3% á landinu öllu. Framleiðsla á mann:  -2%,  en […]

Af hverju eru allir stóreignamenn í Sjálfstæðisflokknum?

Einar Kárason skrifar: Því hefur stundum verið haldið fram að tími stéttastjórnmála sé liðinn, og vissulega hljóma sumir gamlir frasar um öreiga og verkalýð ærið forneskjulega í eyrum nútímafólks. En staðreyndin er hinsvegar merkilegt nokk sú að næstum allir þeir hér á landi sem gamlar skilgreiningar sortera í auðstétt, eru í hægriflokkunum, og þar af […]

Ásmundur Einar Daðason: Hvernig á að auka sjávarútveg á Vestfjörðum?

Blaðið Vestfirðir sendi frambjóðanda í efsta sæti á öllum níu listum í Norðvesturkjördæmi svohljóðandi spurningu: Aðeins um 7% af framleiðslunni í sjávarútvegi var 2015 á Vestfjörðum, en hlutfallið var um 16% fram til um 1995. Hvaða breytingar telur þú að þurfi að gera, m. a. á löggjöf um stjórn fiskveiða, til þess að sjávarútvegur vaxi […]

Áherslur flokkanna: Samgöngumálin

Eyjan mun fram að kjördegi bjóða framboðum sem taka þátt í Alþingiskosningunum 28. október næstkomandi að svara spurningum um ýmis málefni, allt frá landbúnaðarmálum til afstöðu flokkanna til veru Þjóðkirkjunnar á fjárlögum. Í dag er spurt: Hver er stefnan í samgöngumálum? Svörum flokkanna er raðað eftir listabókstaf framboðsins.   Björt framtíð – X-A   Björt […]

Nýr Þjóðarpúls: Vinstri græn og Sjálfstæðisflokkur áfram langstærst

Vinstri græn og Sjálfstæðisflokkur mælast með langmest fylgi, samkvæmt nýjum Þjóðarpúlsi Gallup. Fjallað var um hann í kvöldfréttum RÚV. Vinstri græn mældust með rúmlega 23 prósenta fylgi á meðan Sjálfstæðisflokkur mældist með tæplega 23 prósenta fylgi. Í niðurstöðum könnunar sem MMR birti í vikunni var fylgi Sjálfstæðisflokks 19,9 prósent en fylgi Vinstri grænna 19,1 prósent. […]

Deilt á skattablekkingarleik vinstri flokkana: „Kjósendur eru ekki fífl“

Hörður Ægisson ritstjóri Markaðarins deilir harkalega á tillögur Vinstri grænna og Samfylkingarinnar um verulega aukningu ríkisútgjalda í leiðara Fréttablaðsins í dag, segir hann að málflutningur um að það eigi ekki að hækka skatta á almenning standist enga skoðun: „Fyrir liggur að tveir stjórnmálaflokkar – Vinstri grænir og Samfylkingin – hafa lagt til að útgjöld ríkissjóðs […]

Hannes og Gunnar Smári í átökum: Öfund, dóni, mykjudreifari og ruglukollur

Hannes Hólmsteinn Gissurarson prófessor í stjórnmálafræði við Háskóla Íslands deilir á gagnrýnendur Bjarna Benediktssonar formann Sjálfstæðisflokksins, segir Hannes á Fésbók að öfund vinstrimanna í garð Bjarna sé öflugri en allar vatnsafls- og jarðvarmavirkjanir á Íslandi. Þeim orðum svaraði Gunnar Smári Egilsson Sósíalistaforingi og fyrrverandi útgefandi á eftirfarandi hátt: Áttu við að andstyggð fólks á þeim […]

Þetta miklu eyða flokkarnir í kosningabaráttuna

Aðeins átta dagar eru til kosninga og því naumur tími til að koma stefnumálum sínum á framfæri. Boðað var til kosningar með mun skemmri fyrirvara en venjan er og því hafa flokkarnir ekki haft mikinn tíma til að undirbúa kosningabaráttuna. Flokkarnir hafa ekki úr jafn miklum fjármunum að moða líkt og sjá má þegar kosningabaráttan […]

Þingmaður Pírata um Sjálfstæðisflokkinn: „Þessir lygarar hafa blóð á höndum sínum – Blóð vina minna“

„Þetta er ljótasta lygi sem ég hef séð í þessari kosningabaráttu. Það var Sjálfstæðisflokkurinn sem bannaði Óttari og Viðreisn að gera umbætur,“ segir Gunnar Hrafn Jónsson þingmaður Pírata í umræðu inni í Fésbókarhópnum Geðsjúk þar sem meðlimur hópsins setti inn færslu Sjálfstæðisflokksins þar sem segir að flokkurinn vilji ljúka framkvæmd geðheilbrigðisstefnunnar og fylgja henni eftir. […]

Bjarni Ben um nýjan þjóðarleikvang – Við erum að hugsa til langs tíma

,,Við erum að hugsa til langs tíma, það er einfaldlega kominn tími til þess að við tökum ákvarðanir,“ sagi Bjarni Benediktsson sitjandi forsætisráðherra um þau áform að byggja nýjan Laugardalsvöll.

Eyjan Miðlar ehf. - Kringlunni 4-12, 103 Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is