Sunnudagur 19.03.2017 - 15:15 - Ummæli ()

Samgönguráðherra: „Gríðarleg verkefni í vegamálum bíða úrlausnar“

Jón Gunnarsson í samtali við Björn Inga Hrafnsson á Eyjunni á ÍNN. Eyjuþættirnir eru frumsýndir hvern fimmtudag klukkan 21:00.

Jón Gunnarsson samgönguráðherra segir miklar áskoranir bíða Íslendinga í samgöngumálum, ekki síst í ljósi þess hve umferð hefur aukist með stórauknum fjölda ferðamanna. Fyrir nokkrum árum hafi um hálf milljón manns sótt Ísland heim árlega. Nú stefni í að þeir verði um 2,5 milljónir í ár. Ráðherrann segir að álagið á helstu leiðum inn og út frá höfuðborgarsvæðinu sé komið út fyrir þolmörk. Öryggi borgarbúa er jafnvel ógnað. „Ef þyrfti að rýma borgina og allt að fara í þessa átt [til norðurs í átt að Vesturlandi], einhver mikil rýming, þá værum við bara í mjög alvarlegri stöðu.“

Sprungnar samgönguæðar

„Leiðirnar hér inn og út úr höfuðborginni eru sprungnar. Algerlega sprungnar. Það fara ég held um 80 þúsund bílar um Ártúnsbrekkuna á hverjum degi. Hún er hætt að bera þetta. Reykjanesbrautin 16 til 17 þúsund bílar á hverjum degi. Hún er miðað við alla mælikvarða sprungin. Það sama á við hér um Vesturlandsveginn. Göngin uppi í Hvalfirði eru að nálgast það að það mun þurfa að takmarka umferð um þau á ákveðnum álagstímum…Það er raunar komið í þá stöðu núna að við þurfum bara að fara að senda slökkviliðið á vettvang. Það er orðið neyðarástand víða, sagði samgönguráðherra í samtali við Björn Inga Hrafsson í sjónvarpsþættinum Eyjunni á ÍNN. Jón hefur sætt þungri gagnrýni síðustu daga vegna niðurskurðar á fjármunum til endurbóta á vegakerfinu.

Jón Gunnarsson sagði að fjármunir í fjárlögum ríkisins dugi einfaldlega ekki til. Nú síðast hafi útgjöld ríkissjóðs á milli áranna 2016 og 2017 verið aukin um 52–53 milljarða. Af því hefðu vegamálin fengið 4,6 milljarða en hefðu þurft að fá 14 milljarða til þess að klára og fjármagna samgönguáætlun.

En við getum alveg rifjað upp umræðuna eins og hún var við fjárlagagerðina, kröfuna sem var um áherslu á heilbrigðiskerfið, veferðarkerfið, bæta kjör eldri borgara. Það var virkilega forgangsraðað í þessa málaflokka við fjárlagagerðina á þessu ári, í þverpólitískri afgreiðslu.

Risavaxin verkefni bíða

Jón sagði að verkefnin sem við stæðum frammi fyrir væru mjög stór. „Stærðirnar í þessu eru gríðarlegar í mjög brýnum verkefnum. Bara það að fara í Sundabrautina kostar kannski 45 til 50 milljarða. Taka þetta suðurfrá, frá Keflavíkurflugvelli og gegnum Hafnarfjörð, hvað á maður að skjóta á? 20 milljarðar. Suðurlandsveginn hér austur fyrir Selfoss. Ölfusárbrúin er sprungin, hún þolir ekki alla þessa þungaflutninga…Þetta er allt saman jarðgangaígildi. Tökum öll þessi verkefni og förum svo aðeins lengra. Teigsskógur, sem er mjög brýnt, og ekki síst í ljósi ánægjulegrar atvinnuþróunar á Vestfjörðum…sex milljarðar í Teigsskóg.“

Ráðherrann nefndi einnig Dýrafjarðargöng, Dettifossveg, Berufjarðarbotn og brú yfir Hornafjarðarfljót, – fækkun einbreiðra brúa á hringveginum. Fjárþörfin væri minnst upp á 65 milljarða og þó væri ekki allt inni í því. Þetta væri megin ástæða þess að hann hefði sett af stað vinnu við að skoða nýjar lausnir við fjármögnun vegaframkvæmda. „Ég hef sagt að í ljósi þessara aðstæðna, þá þurfum við að leita einhverra leiða. Ef við ætlum að taka eitthvað annað þá þurfum við að taka frá einhverjum öðrum málaflokkum,“ sagði Jón og nefndi áætlaða tölu sem var lögð fram á Iðnþingi í síðustu viku um að 65 milljarða króna þyrfti til að bæta úr fyrirliggjandi þörf fyrir úrbætur á þjóðvegakerfinu.

Horfir til ferðamanna

Jón sagði að ákveðið jafnvægi væri í því sem hið oipnbera setti til hliðar í vegmálum. „Þetta verður svona nema við förum eitthvað að auka skattheimtuna,“ sagði hann og átti þar við að vegakerfið yrði trauðla lagað nema til kæmi aukið fjármagn. Í því samhengi má rifja upp að hinn nýji samgönguráðherra lét verða eitt fyrsta verk sitt þegar hann tók við embætti á dögunum að skipa um nýjar leiðir í fjármögnun samgöngumannvirkja. „Það er með þetta í farteskinu sem ég tók ákvörðun um það að setja þessa vinnu af stað. Skilgreina þessi megin stóru verkefni. Hvað kostar þetta okkur? Hver yrði þátttaka þeirra sem skapa vandamálið, það er að segja ferðamannanna í að borga þetta niður með okkur? Ég hef svona líkt þessu við það þegar við fórum í uppbyggingu á megin flutningskerfi raforku. Þá byggðum við virkjanir, við fundum stóra kaupendur sem gátu keypt af okkur megnið af raforkuframleiðslunni. Þeir byggðu upp dreifikerfið og þess vegna borga íslensk heimili og almennur fyrirtækjarekstur lægsta raforkuverð sem er hjá þjóðum sem við berum okkur saman við,“ sagði Jón.

Greinilegt er að ráðherrann horfir til þess að leita leiða til að láta erlenda ferðamenn greiða meir til viðhalds og uppbyggingar vegakerfisins. „Nú erum við komin með þennan stóra kúnna inn í vegakerfið hjá okkur [ferðamenn] og hvernig getum við þá mögulega fengið hann til þáttöku? Það er auðvitað þekkt aðferð þessi vegagjaldahugmynd og ég bíð bara spenntur eftir að fá niðurstöðu þessarar vinnu sem mun sýna okkur hvernig þetta gæti litið út. Þetta er viðkvæmt mál, sérstaklega fyrir þá sem fara reglulega, dags daglega til vinnu eða skóla eða eitthvað slíkt um þessar leiðir. Við verðum auðvitað í allri gjalddtöku að taka tillit til þess…Fólk er að átta sig á því að við þurfum nýja hugsun í þetta.“

Öryggi og hagræði í vegabótum

Fram kom í þættinum að gjaldtöku í Hvalfjaðargöngum eigi að ljúka á næsta ári. Þau hafa oft verið nefnd sem fyrirmynd þess að taka megi veggjöld til að fjármagna samgönguframkvæmdir. „Það er hægt að fara alls konar leiðir. Megin stefið í mínum huga er það að þeir sem eru að nota þetta mest í sínu daglega lífi, að gjaldheimtan megi ekki vera íþyngjandi fyrir þá. Það þurfi helst að vera meiri ávinningur af breytingunum sem eiga sér stað heldur en nemur þessari gjaldtöku.“ Þar átti ráðherrann við tímasparnað, öryggi í samgöngum og sparnað í eldsneyti. Jón sagðist skilja vel viðbrögð aðila á Suðurlandi gegn veggjöldum þar sem fólk væri ekki vant þeim. Umræðan um veggjöld væri þroskaðri á Vesturlandi.

Jón nefndi dæmi um að vegabætur skilað miklum ávinningi, ekki síst í tengslum við öryggi. „Það hefur ekki orðið banaslys á þeim hluta Keflavíkurvegarins sem var tvöfaldaður, á þeim kafla. Þetta var sá kafli sem á voru flest banaslys á Íslandi áður en þessu var breytt. Við sjáum alveg að þjóðhagslegi ávinningurinn af þessu er gríðarlegur. Það er talið að banaslys, ef það er hægt að segja verðmiða – þú setur aldrei verðmiða á tilfinningar fólks. En bara þjóðhagslegi skaðinn við það að einstaklingur ferst í banaslysi er talinn vera um 650 milljónir króna. Menn hafa reiknað þessa tölu út. Setjum það svo í samhengi við það að mislæg gatnamót kosta 500 til þúsund milljónir, svona þumalputtaregla. Við sjáum bara hvað þjóðhagslegi ávinningurinn er gríðarlegur. Umferðaróphöpp og slys eru mjög þungur baggi í heilbrigðiskerfinu okkar.“ Jón sagði innviði íslenska vegakerfisins áratugum á eftir nágrannalöndunum.

Gætum gert stóra hluti

Jón Gunnarsson sagði að það gleymdist stundum í umræðunni að við erum mjög fámenn þjóð í mjög stóru landi. „Innviðauppbygging verður hlutfallslega alltaf mjög dýr hjá okkur. Það mun taka 20 til 30 ár að greiða fyrir það umferðaátak sem við getum sett í gang. Við getum gert mjög stóra hluti á næstu fimm til átta árum. Mjög stóra hluti.“

Verkefnin eru óþrjótandi. Ég held við séum með á þjóðvegakerfinu okkar núna bara eitthvað um 60 einbreiðar brýr, bara svo það sé tekið. Þetta eru mjög dýrar framkvæmdir, mörg af þessum mannvirkjum eru börn síns tíma og það þarf að endurnýja þau.

Í umræðunni vísaði Björn Ingi Hrafnsson til þess að víða væru vegir sem enn eru ómalbikaðir, jafnvel á sjálfum hringveginum. Samgönguráðherra samsinnti þessu. „Það býr þarna fólk sem býr við þessi skilyrði á hverjum degi. Það þarf að keyra skólabörnum eftir þessum vegum á hverjum degi. Þannig er þetta fyrir vestan. Skógarströndin. Það kostar bara sex milljarða að byggja upp Skógarstrandarveginn. Við getum öll sett okkur í spor þessa fólks,“ sagði samgönguráðherra.

Jón Gunnarsson kallaði eftir samfélagslegu átaki til að leita leiða til lausna á þeim verkefnum sem bíða í samgöngumálum.

«
»

Ummæli ()

Vinsamlegast athugið:
Ummæli eru á ábyrgð þeirra sem þau skrifa. Eyjan áskilur sér þó rétt til að fjarlægja óviðeigandi og meiðandi ummæli. Tilkynna má óviðeigandi ummæli í netfangið ritstjorn@eyjan.is

Menntamálaráðherra: Eina sem hægt er að gera er að fá gerandann til að láta af þessu háttalagi

Kristján Þór Júlíusson menntamálaráðherra segir að vandinn í tengslum við kynferðislega áreitni sé miklu meiri en hann hafi gert sér grein fyrir. Um sé að ræða einstaklinga sem fari gegn eðlilegri háttsemi í samskiptum og það eina sem hægt sé að gera sé að fá þá til að láta af þessari háttsemi. Meira en 300 […]

Hagar hafa lengi skoðað sjálfsafgreiðslu í matvöruverslunum: Verður stór þáttur í framtíðinni

Finnur Árnason forstjóri Haga segir fyrirtækið hafa lengið skoðað að innleiða sjálfsafgreiðslu í matvöruverslunum en hár kostnaður hafi helst staðið í vegi fyrir innleiðingu slíks búnaðar hér á landi. Sjálfsafgreiðsla tíðkast víða í Bandaríkjunum og Evrópu þar sem viðskiptavinir sjá sjálfir um að skanna strikamerki og borga fyrir vöruna án þess að eiga samskipti við […]

Bráðum mega landsmenn eiga lögheimili í sumarbústöðum

Brátt geta þeir sem aldrei vilja fara heim úr sumarbústaðnum tekið gleði sína en til skoðunar er að breyta lögum um lögheimili til að gera fólki kleift að vera þar með lögheimili. Sama gildir um atvinnuhúsnæði. Fram kom á ráðstefnu Reykja­víkuraka­demí­unn­ar og Reykja­vík­ur­borg­ar sl. föstu­dag um ólög­legt hús­næði og óleyfisbúsetu, sem greint er frá í […]

Björn Valur: Bjarni sækir fast að því að fá sjötta ráðherrann

Bjarni Benediktsson formaður Sjálfstæðisflokksins sækir fast að því að fá sex ráðherra í hlut Sjálfstæðisflokksins í ríkisstjórninni en Vinstri græn og Framsóknarflokkurinn taka það ekki í mál. Þetta segir Björn Valur Gíslason fyrrverandi varaformaður Vinstri grænna í færslu á Fésbók. Björn Valur segir Sjálfstæðismenn eiga í miklum vandræðum með ráðherraval í væntanlegri ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, VG […]

Kjartan ósáttur við söluna og kaupin á OR-húsinu: „Furðulegur fjármálagjörningur“

Kjartan Magnússon borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins segir að salan og kaup Orkuveitu Reykjavíkur á OR-húsinu á Bæjarhálsi sé furðulegur fjármálagjörningur og sé mjög kostnaðarsamur fyrir íbúa Reykjavíkur og íbúum annarra sveitarfélaga sem eiga Orkuveituna. Árið 2013 seldi Orkuveitan húsnæðið fyrir 5,1 milljarð króna til lífeyrissjóða og fjárfestingafélaga en hélt áfram að leigja húsnæðið. Síðar kom í ljós […]

Oktavía Hrund kjörin formaður Pírata i Evrópu

Oktavía Hrund Jónsdóttir var kjörin stjórnarformaður Pírata í Evrópu á fundi sem haldinn var í Prag um helgina. Oktavía er varaþingmaður Pírata í Suðvesturkjördæmi og alþjóðafulltrúi framkvæmdaráðs Pírata á Íslandi. Hún er með MA gráðu í alþjóðlegri þróunarfræði og samskiptum frá Hróarskelduháskóla. Oktavía situr í stjórn Freedom of the Press Foundation og síðstu ár hefur […]

Mismunandi niðurstöður jafn réttar

Á heimasíðu Hæstaréttar hefur nú verið birt viðtal við Eirík Tómasson sem lét af störfum sem dómari við réttinn 1. september s.l. Það er nýbreytni í starfi réttarins að birta svona efni á heimasíðu sinni. Gaman væri að heyra hvernig starfsháttum við þessa léttmetissíðu er háttað. Hver er ábyrgðarmaður síðunnar? Hver tók viðtalið við Eirík? […]

Morgunblaðið: Hvað um samband Kristjáns og Rósu? „Einkalíf Rósu B. er ekki til umræðu á samfélagsmiðlum“

Í Staksteinum í Morgunblaðinu eru fjölmiðlar gagnrýndir fyrir umfjallanir um einkalíf Sigmundar Davíðs og Bjarna Benediktssonar forsætisráðherra. Á meðan hjólað sé á ósanngjarnan hátt í þessa tvo stjórnmálamenn sé farið silkihöndum um aðra og er Rósa B. Brynjólfsdóttir, þingmaður Vg, sérstaklega nefnd í því samhengi. Staksteinar Morgunblaðsins byrja á þessum orðum: „Pál Vilhjálmsson bendir á. […]

Verri þjónusta er betri þjónusta

Ef eitthvað er idjótískt í nútímanum – og er í rauninni angi af þeirri nauðhyggju að öll tækniþróun sé skilyrðislaust af hinu góða – þá er það þegar reynt er að sannfæra mann um að lakari þjónusta sé í raun betri þjónusta.

Samtök atvinnulífsins segja kominn tíma til að stytta grunnskólanám: Getur mildað áhrif kennaraskorts

Samtök atvinnulífsins segja það vera kominn tími til að skoða af alvöru að stytta grunnskólanám um eitt ár. Fram kemur í grein á vef SA að það kunni að felast verðmæt tækifæri í að láta grunnskólann ná aðeins upp í 9.bekk, þar á meðal sé hægt að hægt að hækka laun kennara og milda áhrif […]

Björn Valur: Þarf að staðfesta að endurritið sé hið raunverulega samtal

Björn Valur Gíslason er í bankaráði Seðlabankans. Hann segir alvarlegt að trúnaðargögn hafi farið úr bankanum og endað á fjölmiðli. Þar á hann við símtal Davíðs Oddssonar þáverandi seðlabankastjóra og Geirs H. Haarde þáverandi forsætisráðherra sem birt var í Morgunblaðinu um helgina. Fjölmargir fjölmiðlar hafa reynt að fá samtalið afhent frá Seðlabankanum en verið hafnað. […]

Píratar vinna við að bjarga heimasíðu Sjálfstæðisflokksins

Þingmenn og áhrifamenn innan Pírata vinna nú að því að bjarga vefsíðum vefhýsingarfyrirtækisins 1984 sem hrundi í síðustu viku. Margar vefsíðu fóru illa út úr hruninu, þar á meðal vefur Eiríks Jónssonar sem og vefir Pírata og Sjálfstæðisflokksins. Fram kom í twitter-færslu frá 1984 í gær að þingmennirnir Helgi Hrafn Gunnarsson og Smári McCarthy ynnu […]

Magnús: Eitthvað allt annað en gagnleki þegar upplýsingarnar eru notaðar eftir hentugleika

„Gagnalekar sem hafa þann tilgang að upplýsa almenning um sitthvað misjafnt, jafnvel lögbrot, í störfum og fjármálum ráða- og efnamanna hafa löngu sannað mikilvægi sitt fyrir framgang lýðræðisins. En að hafa á brott með sér upplýsingar frá ríkisstofnun, þegar viðkomandi er sagt upp störfum, til þess að nýta þær upplýsingar svo eftir hentugleika jafnvel mörgum […]

Kjarkur Katrínar

Kolbrún Bergþórsdóttir skrifar: Það virðist ekki eiga sérlega vel við stóran hóp innan Vinstri grænna að horfast í augu við þá ábyrgð sem fylgir því að taka að sér stjórn landsins. Þar er einungis horft í eina átt – til vinstri – þrátt fyrir að úrslit nýafstaðinna kosninga hafi síst af öllu verið ákall um vinstri […]

Frjáls fjölmiðlun ehf. - Kringlunni 4-12, 103 Reykjavík - eyjan (hjá) eyjan.is